Phong thủy trong thiết kế nhà phố bạn có biết ?

Các đô thị ngày càng mở rộng, kéo theo đó là hàng triệu cư dân mới gia nhập môi trường sống này. Từ đó mà nhu cầu về nhà ở cũng tăng cao, đồng nghĩa với việc nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng lớn, và loại hình nhà ở phổ biến nhất có thể kể đến chính là nhà phố.


Xây nhà phố là một việc không phải là khó, nhưng thiết kế và thi công thế nào cho đúng với phong thủy thì không phải ai cũng nắm rõ dù là người trong nghề. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách thiết kế nhà phố theo phong thủy nhằm mang đến nhiều tài lộc nhất cho gia đình.


Tại sao nên thiết kế nhà phố hợp theo phong thủy?

Thiết kế nhà phố theo phong thủy nhằm hút tối đa tài lộc

Nhà phố là loại hình căn hộ khá đặc biệt, vừa phục vụ cho mục đích sinh sống, vừa có thể phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, buôn bán của hộ gia đình này. Theo quan niệm phong thủy, cửa hàng này chỉ có thể làm ăn tốt khi thiết kế theo đúng các nguyên tắc của phong thủy.


Việc thiết kế nhà phố hợp với phong thủy sẽ giúp cho cửa hàng này đón được những luồng khí tốt của trời đất, từ đó mà thu hút tài lộc về với gia đình, giúp gia đình ấy có thật nhiều tài lộc. Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể tránh cho căn nhà của mình nói chung, hay cửa hàng nói riêng khỏi những luồng khí xấu có khả năng gây lụi bại cho gia đình.


Thiết kế nhà phố theo phong thủy nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Thiết kế nhà phố theo đúng phong thủy còn giúp cho căn nhà ấy được bổ sung những nguồn năng lượng tốt, giúp cho các thành viên trong gia đình có thêm nguồn sinh khí, mang đến một sức khỏe dồi dào cho cả gia đình.


Bên cạnh đó, việc thiết kế nhà phố đúng theo các nguyên tắc trong phong thủy còn giúp ngôi nhà tránh được các nguồn năng lượng xấu, âm khí quấy nhiễu ngôi nhà, từ đó tránh cho các thành viên trong gia đình bị ốm đau, bệnh tật.


Thiết kế nhà phố theo phong thủy nhằm mang lại hạnh phúc

Không chỉ mang đến tài lộc và sức khỏe, những dòng năng lượng tốt của trời đất có được khi xây nhà phố hợp phong thủy còn ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của con người sinh sống trong căn nhà, làm cho những người này luôn có một tâm trạng tốt, tránh những cảm xúc tiêu cực, từ đó mà làm cho gia đình luôn yên ấm, yêu thương nhau.


Một số kinh nghiệm thiết kế nhà phố theo phong thủy

Xây nhà phố cao bao nhiêu để hợp phong thủy?

Việc xây nhà phố cao bao nhiêu tầng tưởng chừng như là vấn đề chỉ liên quan đến kinh tế của mỗi gia đình thực ra lại không hoàn toàn đúng như vậy. Xây nhà phố mấy tầng để hút tài lộc nhất xưa nay vẫn được khá nhiều nhà phong thủy đề cập đến.


Theo chia sẻ của một thầy phong thủy, khi thiết kế nhà phố, tốt nhất gia chủ nên chọn xây cao 3 tầng, 5 tầng hoặc 6 tầng. Những con số này là đại diện cho may mắn, cho sự phát triển, và một căn nhà như vậy được cho là sẽ thu hút tối đa tài lộc cho gia đình. 

Cũng theo đó, khi thiết kế nhà phố, không nên thiết kế thành 4 tầng hay 7 tầng, vì đây là những con số bị phong thủy quan niệm là xấu, đại diện cho sự thất bại hay chết chóc, có thể mang xui xẻo đến với gia đình.


Chọn màu cho nhà phố hợp phong thủy

Việc chọn màu sơn của căn nhà cũng được các thầy phong thủy đánh giá là hết sức quan trọng, và việc chọn màu sơn này phải đảm bảo hợp mệnh với gia chủ của căn nhà ấy.


Trong phong thủy, mệnh của con người được chia thành 5 hành ứng với Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó có tương sinh và tương khắc. Nó đồng nghĩa với việc gia chủ của một gia đình nên chọn màu sơn cho căn nhà hợp với mệnh của mình và tránh những màu sơn tương khắc với mệnh của mình. Vấn đề này được phong thủy chỉ dẫn cụ thể như sau:

Nếu gia chủ mang mệnh Kim, tốt nhất nên chọn màu sơn cho căn nhà phố của gia đình là màu vàng và màu trắng. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sơn xám ghi hay xanh nước biển nếu là người ưa thích sự nhẹ nhàng, giản dị. Tuy nhiên, ngược lại gia chủ mệnh Kim không nên sơn nhà màu đỏ, hồng hoặc tím.


Gia chủ mang mệnh Mộc, khi thiết kế nhà phố nên chọn màu sơn xanh, trắng hoặc những màu rực rỡ hơn thuộc hành Hỏa vốn tương sinh với Mộc như hồng hay tím. Trong khi đó, họ không nên lựa chọn sơn nhà màu vàng, trắng hay nâu đất.


Nếu gia chủ có mệnh Thủy, nên lựa chọn màu sơn cho căn nhà là màu vàng, màu trắng hoặc màu xanh và không nên dùng các loại sơn có màu nâu, đỏ, hồng hoặc tím.

Gia chủ mang mệnh Hỏa, khi thiết kế nhà phố nên lựa chọn màu sơn là các màu hồng, tím hoặc xanh, nâu đất. Trong khi đó những người này không nên dùng sơn có màu vàng, trắng, hay xanh nước biển. Hoặc có dùng thì cũng nên hạn chế.


Cuối cùng, nếu gia chủ mang mệnh Thổ thì nên chọn màu sơn là vàng, trắng, nâu đất hay hồng và tím cho căn nhà của mình và không nên lựa chọn màu sơn là màu xanh lá cây, xanh nõn chuối hay xanh nước biển.


Thiết kế các phòng trong nhà phố theo hướng hợp phong thủy

Thông thường, một căn nhà nên quay về hướng Nam hay Đông Nam là tốt nhất, trong khi không nên quay về hướng Tây. Tuy nhiên, đối với nhà phố, yêu cầu này thường khó thực hiện do mặc định căn nhà phải hướng ra phía đường phố và vì thế đôi khi căn nhà có hướng không được hợp với phong thủy cho lắm.


Để khắc phục điều này, các nhà phong thủy chỉ ra rằng, khi thiết kế nhà ở, nên đặt một số phòng khác nhau ở những hướng khác nhau tốt nhất là:

Phong thủy phòng khách

Phòng khách và cửa hàng nên đặt ở hướng Bắc. Đây là hướng thuộc về hành Thủy, được cho là khởi nguồn của may mắn và tài lộc. Phòng khách và cửa hàng đặt ở hướng này sẽ mang lại tối đa những điều ấy cho gia đình.

Phong thủy phòng bếp

Trong khi đó nhà bếp và phòng ngủ nên đặt chếch về hướng Nam, bởi ở hướng này, Hỏa là vượng nhất giúp duy trì ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình.

Phong thủy phòng thờ

Một căn phòng rất đáng quan tâm đó là phòng thờ. Phòng thờ trong căn nhà phố nên đặt ở tầng cao nhất và quay về hướng Nam để hành Hỏa ở hướng này có thể duy trì sự ấm cúng cho căn phòng linh thiêng này.


Trên đây là một số kinh nghiệm phong thủy trong thiết kế nhà phố. Hi vọng nó sẽ giúp gia đình bạn có được một căn nhà phố ưng ý nhất và hợp phong thủy nhất. 

Công ty thiết kế nội thất Funi - DecoFuni với hơn 5 năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công nội thất, sở hữu tiềm năng về nhân lực và kinh nghiệm, cam kết sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế chất lượng nhất và hợp phong thủy. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ.


◄ Bài trước
Xem tiếp ►